Công nghệ đang dần xâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống hiện nay tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Và một trong những hoạt động có thể ứng dụng những sản phẩm công nghệ chính là marketing. Rất nhiều chiến dịch thú vị được tạo ra với quà tặng là tiền điện tử, thu hút nhiều người quan tâm. Qua bài viết sau hãy cùng tìm hiểu về marketing bằng quà tặng tiền điện tử và những chiến dịch thành công nhé!
Marketing bằng quà tặng tiền điện tử là gì?
Marketing là hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, gia tăng doanh số bán hàng, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Vậy marketing bằng quà tặng tiền điện tử hiểu đơn giản là các chiến dịch sử dụng tiền điện tử làm phần thưởng cho khách hàng. Để từ đó kích thích họ mua thêm nhiều sản phẩm hơn nữa, thu về nhiều tiền điện tử có giá trị quy đổi thực tế. Sở dĩ quà tặng điện tử hay tiền điện tử trở thành “mồi câu” hút khách bởi 2 đặc tính cụ thể sau:
- Sự tiện lợi của quà tặng tiền điện tử:
Thực tế, khi doanh nghiệp muốn tặng quà cho khách, họ khó mà có thể chọn ra món đồ ưng ý nhất giao tận tay khách hàng. Hơn nữa việc lưu trữ và vận chuyển các món quà như vậy thực sự khá mất thời gian và tốn công sức cho doanh nghiệp. Bởi vậy, sẽ rất là tiện lợi, nếu món quà đó khách hàng có thể nhận ngay qua điện thoại thông minh của mình.
- Sự linh hoạt của quà tặng tiền điện tử:
Với món quà tặng tiền điện tử, khách hàng không bị “ép” dùng như những món quà cố định khác chỉ có một công dụng. Vì vẫn là tiền nên tiền điện tử sẽ giúp khách hàng mua bán trao đổi vật phẩm mình thích dễ dàng. Quà tặng như vậy là doanh nghiệp đang trao cho khách cơ hội tự tìm kiếm món quà mình yêu thích nhất. Cũng có lẽ vì thế nên chiến dịch này thu hút được sự quan tâm đông đảo của mọi người.
Các chiến dịch thành công nhất tại Việt Nam
Trên thế giới, việc marketing tặng quà là tiền điện tử cũng không còn xa lạ gì với đông đảo người tiêu dùng. Nhiều hãng đã tặng coin nhân các dịp lễ lớn như Giáng sinh, Năm mới… Còn tại Việt Nam, việc tặng tiền điện tử cũng chưa được phổ biến, tuy nhiên có một số cái tên tiên phong mở đường cho việc tặng tiền điện tử thành công cũng rất đáng quan tâm.
Sàn thương mại điện tử tặng xu
Nổi tiếng nhất chắc chắn phải nói đến chiêu lắc xu của Shopee, cứ mỗi dịp ưu đãi khuyến mãi là hệ thống ghi nhận lượt truy cập khổng lồ khách vào lắc xu săn ưu đãi. Chiến dịch marketing này bản thân đã hấp dẫn bởi giá trị thực của lượng xu cũng không ít. Đồng thời nó được tung ra theo hình thức trò chơi thú vị. Khiến khách hàng cảm giác mình không phải đang đi thu lượm đồ giảm giá, mà đang chơi trò chơi để giật thưởng.
Độ kích thích và tính giải trí cao cùng cách thực hiện đơn giản đã giúp cho chiến dịch này thành công, dùng mãi cũng được. Lần nào khách cũng vào để lắc xu kiếm tiền giảm giá mua đồ rẻ hơn (những xu này là một loại tiền điện tử được shopee tự quy ước giá trị). Tương tự như shopee nhiều nền tảng thương mại điện tử khác cũng tìm cách thưởng lớn cho người chơi theo cách gom xu tặng tiền điện tử này, tiêu biểu như:
- Lazada
- Sendo
- Tiki
Các công ty crypto tặng coin
Để khuyến khích người chơi, đầu tư thêm trên nền tảng của mình, các công ty crypto thường có những chiến dịch marketing ưu đãi tặng coin – tiền điện tử cho người mới gia nhập. Đây là khoản vốn nho nhỏ để người chơi mới có thể dễ dàng trải nghiệm đầu tư. Sau đó họ cũng sẽ triển khai tặng thêm coin cho những người nạp tiền lần 2 lần 3 để khuyến khích người dùng sử dụng thêm dịch vụ và đầu tư nhiều hơn.
Người chơi sẽ cảm thấy mình được hưởng nhiều lợi ích khi chỉ phải bỏ ra số tiền nho nhỏ nhưng lại được tặng nhiều quà để đầu tư.
Game thưởng tiền điện tử
Các game online là thiên đường của việc marketing tặng tiền điện tử. Bởi game online nào cũng tạo ra một thế giới ảo, nơi người chơi tham gia dưới những nhân dạng game. Đồng thời họ cũng giao dịch bằng tiền điện tử và các tài sản từ blockchain như NFT. Tất cả các nhà mạng, đơn vị phát hành hay phân phối game đều có các chiến dịch marketing tặng tiền điện tử và tặng các sản phẩm NFT có giá trị quy đổi.
Tại Việt Nam, chưa có chiến dịch nào thực sự nổi bật, bởi các công ty đều đưa ra các ưu đãi tương tự nhau. Dần dần chúng trở thành đặc quyền, nghĩa là khi người chơi tham gia các trò chơi thì phải có sẵn những phần tặng quà đó.
Tổng kết về marketing tặng tiền điện tử
Marketing tặng tiền điện tử đã xuất hiện ở Việt Nam, tuy nhiên mọi thứ vẫn đang ở bước khởi đầu. Các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch này một cách khá đồng đều, và đều học hỏi từ nước ngoài phương pháp ứng dụng.
Tuy nhiên, với một đất nước tiềm năng như Việt Nam, xu hướng marketing tặng tiền điện tử sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Chắc chắn nó sẽ trở thành một xu thế tất yếu của tương lai, nơi mọi giao dịch bắt đầu tinh gọn trên nền tảng công nghệ.
Khách hàng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào các sàn thương mại điện tử, các ví điện tử và những game online nổi tiếng hiện nay. Bởi những đơn vị này có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ hơn, và tương lai họ sẽ phát triển nhiều chiến dịch Marketing tặng tiền điện tử hơn nữa.