Những người làm marketing đều quan tâm đến mức độ hiệu quả của tiếp thị đa kênh bởi những ảnh hưởng của nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong kinh doanh. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để xem tiếp thị đa kênh mang lại lợi ích gì và có những cách tiếp thị đa kênh hiệu quả nào cho doanh nghiệp đang phổ biến hiện nay.
Lợi ích khi tiếp thị đa kênh
Khi tiếp thị đa kênh, những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được có thể kể đến như sau:
Tăng sự chú ý
Khi bạn đầu tư vào một kênh tiếp thị đa kênh, mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của khách hàng trên các kênh khác nhau có thể gia tăng một cách đáng kể. Một ví dụ rõ ràng có thể minh chứng cho lợi ích này đó là khi thương hiệu của bạn được tiếp thị trên các quảng cáo của Youtube có thể tăng lên đến 420% lượng người tìm kiếm tên thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên Google.
Tăng điểm tiếp xúc
Trên các kênh marketing, nếu bạn có càng nhiều điểm tiếp xúc thì doanh nghiệp bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu. Các dữ liệu này vô cùng hữu ích bởi nó có khả năng giúp bạn hiểu một cách rõ ràng và chi tiết nhất về kênh quảng cáo cũng như tối ưu trong việc đo đếm mức độ hiệu quả các chiến dịch tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp bạn.
Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả
Để có thể thực hiện tiếp thị đa kênh một cách có hiệu quả, bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và sử dụng một số cách tiếp thị đa kênh dưới đây.
Tiếp thị qua email
Email Marketing được xem là một chiến lược tiếp thị đa kênh vô cùng hiệu quả giúp tiếp cận và tìm kiếm thêm khách hàng cho doanh nghiệp. Bạn có thể kết hợp SMS Marketing hoặc Facebook Messenger với email của mình để xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa khách hàng với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Để việc tiếp thị qua email đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ Bizfly Email Marketing – Giải pháp gửi email dựa trên kịch bản sẵn có một cách tự động được cung cấp bởi công ty công nghệ và truyền thông hàng đầu Việt Nam VCCorp.
Khi lựa chọn dịch vụ này, những gì mà doanh nghiệp bạn có thể nhận được có thể kể đến như:
- Khả năng quản lý các dữ liệu chất lượng được chọn lọc
- Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng
- Tích hợp mini CRM
- Gửi email hàng loạt cho khách hàng theo kịch bản mà không bị đánh dấu spam
- Khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng
- Tính năng bảo mật cao đảm bảo sự an toàn cho mọi dữ liệu của doanh nghiệp và khách hàng nhờ công nghệ lưu trữ đám mây.
Sử dụng SMS Marketing
Hiện nay, giải pháp SMS Marketing ngày càng được người dùng tiếp nhận và sử dụng rộng rãi trong việc tiếp thị đa kênh. Nếu bạn có thể khai thác triệt để được sức mạnh của SMS Marketing thì doanh nghiệp sẽ tiếp cận và sở hữu được lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng đồng thời tăng doanh thu một cách đáng kể cho doanh nghiệp.
Tiếp thị trò chuyện
Dựa trên quy trình bao gồm các bước xác định nơi bạn đang ở, điều bạn đang muốn và cách để bạn đạt được những điều đó là gì sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được các chiến lược tiếp thị phù hợp với những nhân viên mới chưa có kinh nghiệm và những nhân viên đã có kinh nghiệm.
Bài viết chia sẻ trên đây đã giúp doanh nghiệp hiểu hơn những lợi ích mà tiếp thị đa kênh mang lại và một số cách tiếp thị mà bạn có thể ứng dụng cho công việc của mình trong kinh doanh. Nếu bạn đang có nhu cầu tiếp thị đa kênh qua email bằng dịch vụ Bizfly Email thì hãy liên hệ ngay với Bizfly để có thể nhận được những ưu điểm nổi bật và khác biệt của dịch qua số hotline 1900 636465.