Home Góc công nghệ 7 mẹo tối ưu hóa trang kinh doanh online Facebook

7 mẹo tối ưu hóa trang kinh doanh online Facebook

1048

Làm sao để tối hóa trang Facebook được tác dụng nhất? sau đây, POS365 đưa ra 7 mẹo tuyệt hảo sẽ hỗ trợ bạn chuyển đổi:

1. Chọn tên hợp lý và phải chăng

Khi nói đến tối ưu hóa đúng mực, điều đầu tiên là tìm đúng tên cho Fanpage Doanh nghiệp trên Facebook của chúng ta vì nó sẽ xuất hiện vĩnh viễn trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu của bản thân mình.

Đây là Vì Sao Tại Sao việc nhồi nhét tiêu đề Fanpage facebook với các từ khóa chung chung sẽ không hiệu quả. Làm như vậy có thể khiến nó giống như spam và khiến mọi người không muốn truy cập chứ đừng nói đến việc chia sẻ thông tin cập nhật của bạn.

Bạn cần một tên thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp của doanh nghiệp và thể hiện cá tính của nó.

Chọn tên thương hiệu hợp lý và phải chăng là bí quyết khi kinh doanh trên Facebook

Sau khi đã có 1 cái tên, hãy:

2. Tùy chỉnh URL trên Fanpage

Đừng để Facebook tạo tự động URL tìm kiếm khi bạn đăng ký.

Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa địa chỉ URL của bản thân mình và đồng bộ nó với tên thương hiệu của chúng ta.

Hãy biến địa chỉ truy cập cho nó độc đáo và dễ nhớ. Nếu bạn khớp URL tìm kiếm trên Facebook của bản thân mình với tiêu đề của trang, bạn sẽ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu của bản thân mình.

Hơn nữa, việc tối ưu hóa này sẽ nâng cao đáng kể khả năng tìm thấy trang của doanh nghiệp cả trong tìm kiếm Facebook và công cụ tìm kiếm Google.

3. Điền vào thông tin kinh doanh online Facebook của bạn

Đảm bảo rằng hình đại diện, ảnh bìa, tiểu sử và thông tin hồ sơ của doanh nghiệp hoàn chỉnh và chứa thông tin cập nhật.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp của chúng ta và là thông báo cho người tiêu dùng của công ty về thương hiệu của chính bản thân mình đang tham gia.

Hơn nữa, hãy hướng tới sự nhất quán trên tất cả những kênh mạng cộng đồng của người tiêu dùng và đảm bảo rằng hình ảnh chính hợp lí.

Sử dụng ảnh bìa Facebook có kích thước 851 x 315 px.

Xây dựng phong cách tiếp thị của bạn và cải thiện giao tiếp với đối tượng tiềm năng của công ty bằng cách sử dụng giọng nói và giọng điệu hợp lí từ thông tin đến bài đăng.

Phần giới thiệu của POS365 đầy đủ với những thông tin, nhất là phần trả lời tin nhắn “rất nhiệt tình”

4. Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi

Sự thật là, khách truy cập của chúng ta muốn biết tất cả những thông tin cụ thể về doanh nghiệp của bạn: văn phòng của bạn nằm ở đâu, dịch vụ bạn cung ứng, giờ làm việc của người sử dụng như thế nào,….

Do đó, hãy cung cấp thông tin đầy đủ cho họ. Phần “Giới thiệu về chúng tôi” là một nơi tốt để nhấn mạnh những giá trị và lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của công ty mang lại cho người tiêu dùng.

Tương tự như Meta Description, bạn cần một mô tả đủ ngắn [trong khoảng 155 ký tự] để được hiển thị đúng mực trong đoạn mã công cụ tìm kiếm, cả trên máy tính để bàn PC và thiết bị di động.

_____________TRƯỚC HẾT, CHỌN DANH MỤC CHO DOANH NGHIỆP _____________

●      Doanh nghiệp địa phương

●      Công ty, tổ chức hoặc cơ quan

●      Nhãn hiệu hay sản phẩm

●      Nghệ sĩ, ban nhạc hay nhân vật của công chúng

●      Giải trí

●      xã hội

Sau đó, hãy ngừng mô tả ngắn của công ty và sử dụng từ ngữ đúng đắn (bao gồm cả những từ khóa được nhắm mục tiêu) để mô tả đúng mực đặc điểm doanh nghiệp buôn bán online của doanh nghiệp.

Cách buôn bán online kết quả trên Facebook

Mẹo: Hãy nhớ thêm liên kết đến trang web hoặc trang đích của người tiêu dùng trong phần mô tả ngắn vì nó tăng khả năng chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ.

5. Tối ưu từ khóa trên Facebook

Tối ưu hóa cho những từ khóa vẫn rất quan trọng, đặc biệt khi kinh doanh online.

Đặt các từ khóa mà bạn muốn vào URL, tiêu đề trang và phần “Giới thiệu về chúng tôi” vì chúng sẽ hiển thị trên trang đầu tiên và sẽ xuất hiện trong hiệu quả tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng tên trang của doanh nghiệp tương ứng với thẻ tiêu đề và mô tả ngắn của doanh nghiệp hoạt động giống như thẻ mô tả meta.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn KHÔNG NÊN lạm dụng từ khóa và đề cập chúng một cách tự nhiên trong ngữ cảnh thích hợp.

6. Thêm số điện thoại và địa chỉ lên Fanpage

Thiết kế trang Fanpage Facebook hiển thị danh mục doanh nghiệp, vị trí, số điện thoại và giờ làm việc của bạn ngay trên trang nhất.

Do đó, hãy đảm bảo điền đúng địa chỉ đường phố, thành phố, tiểu bang, mã zip và số điện thoại địa phương của bạn.

Thêm địa chỉ giúp lập chỉ mục thương hiệu của người tiêu dùng cho những tác dụng tìm kiếm địa phương và tăng số lượt theo dõi trang.

Google chỉ chú ý nhiều hơn đến những trang cung cấp thông tin liên hệ cụ thể.

7. Tối ưu hóa cập nhật Facebook

18 ký tự đầu tiên của mỗi bài đăng trên Facebook của khách hàng đóng vai trò là tiêu đề mô tả meta trong SERPs.

Do đó, bất cứ lúc nào bạn định đăng lên Facebook, hãy chia sẻ nội dung hoặc tải ảnh lên, và hãy tận dụng lợi thế của việc bạn có thể thêm mô tả để thu hút khách hàng, độc giả nhấn vào xem.

các tính năng mới mà bạn nên triển khai

Facebook liên tục giới thiệu các công cụ hữu ích mới giúp việc quản lý doanh nghiệp của công ty trở nên dễ dàng hơn. Để giữ cho trang của bạn được tối ưu hóa tốt, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi bất kỳ tính năng mới nào xuất hiện và triển khai chúng ngay cho hợp lí.

Hãy thêm vào phần cửa hàng các dịch vụ hoặc sản phẩm của người tiêu dùng

a. Kêu gọi hành động trên Facebook

Đáng nói là các nút kêu gọi hành động cho Trang Facebook được giới thiệu vào tháng 12 năm 2014. Nhờ có lời kêu gọi hành động, mọi người có thể dễ dàng tương tác với trang buôn bán online Facebook của doanh nghiệp.

Bạn có thể chọn đích đến phải chăng với mô hình buôn bán của mình và hướng người dùng đến đó.

___________DANH SÁCH ĐẦY ĐỦ BAO GỒM 7 LOẠI HÀNH ĐỘNG: ___________

●      Đăng ký – Tạo danh sách gửi email hoặc trang đăng ký hội thảo trên web.

●      Đặt ngay – đặt chỗ khách sạn hoặc nhà hàng, quán ăn.

●      Liên hệ với chúng tôi – biểu mẫu liên hệ.

●      Sử dụng ứng dụng

●      Chơi game

●      mua ngay – cửa hàng thương mại điện tử

●      Xem video

b. Messenger for Business

Facebook đã chính thức ra mắt Messenger for Business cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với những công ty.

c. Thanh toán qua Facebook

Facebook đã ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng Messenger có trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Thanh toán có thể được thực hiện bằng thẻ ghi nợ và thật tuyệt vời vì Facebook sẽ không tính phí bạn.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, thanh toán chỉ có sẵn cho người dùng ở Mỹ và giới hạn cho những vòng kết nối bạn bè. Hy vọng rằng sắp tới nó sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

d. Những câu trả lời đã lưu

Facebook hiện có một tính năng mới có tên “Câu trả lời đã lưu” sẽ hỗ trợ chủ sở hữu Fanpage tăng tốc độ giao tiếp với những mẫu sẵn có.

Điều này sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian quý báu khi có thể trả lời những yêu cầu dịch vụ lặp đi lặp lại của công ty một cách nhanh chóng.

các câu trả lời đã lưu cho phép bạn tạo một tin nhắn và lưu nó để sử dụng sau này. Nó sẽ có thể truy cập được trải qua giao diện nhắn tin trong một chính sách xem tin nhắn ví dụ.

Chỉnh sửa câu trả lời có sẵn giúp cho việc trả lời tin nhắn công dụng hơn

Khi thông báo bật lên, Câu trả lời đã lưu sẽ xuất hiện ở thanh bên trái với nút “Quản lý câu trả lời” ở dưới cùng.

Chuẩn bị các câu trả lời chung cho tất cả những câu hỏi thường gặp của khách hàng và thay đổi chúng cho hợp lí ngữ cảnh trước khi gửi.

Tất nhiên, mục tiêu của Facebook là kích thích sự tương tác và xuất bản nội dung có giá trị, thú vị. Do đó, hãy điều chỉnh ngôn ngữ của công ty cho hợp lý với khán giả, cá nhân và đồng thời sử dụng cách diễn đạt mới mẻ, đơn giản.

Thực hiện các mẹo tối ưu này khi buôn bán online Facebook sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của Fanpage trên Facebook và trải nghiệm người dùng. Đó cũng chính là những tiềm năng quan trọng liên quan đến sự thành công của khách hàng bạn trên mạng xã hội top đầu Việt Nam.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here