Home Góc công nghệ 10 lời khuyên hàng đầu về affiliate marketing

10 lời khuyên hàng đầu về affiliate marketing

167

Affiliate Marketing có thể là một nguồn doanh thu lớn. Chìa khóa để tối đa hóa thu nhập liên kết của bạn là cung cấp thêm giá trị và thu hút độc giả của bạn. Không giống như quảng cáo truyền thống nơi bạn được trả tiền cho lần hiển thị hoặc lần nhấp, các nhà quảng cáo chỉ được trả tiền nếu hoặc khi một hành động cụ thể được thực hiện: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

Ngược lại bạn sẽ không được trả tiền cho đến khi bạn khiến độc giả của mình thực hiện một số loại hành động mà nhà cung cấp yêu cầu.

10-loi-khuyen-hang-dau-ve-affiliate-marketing

Với ý nghĩ đó, đây là: 10 lời khuyên tốt nhất cho một doanh nghiệp tiếp thị liên kết để đảm bảo độc giả của bạn nhận được giá trị và thực hiện các hành động bạn muốn từ đó có thể tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận của mình với affiliate marketing.

Xem thêm về Affiliate Marketing và 7 bước bắt đầu tại đây: https://adflex.vn/affiliate-marketing/

1. Hiểu biết đối tượng mục tiêu của bạn

Cách thành công nhất để sử dụng các chương trình liên kết là chỉ quảng bá sản phẩm, dịch vụ và cung cấp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khán giả. Hãy thử đặt ra câu hỏi tại sao họ đến trang web của bạn, tham gia danh sách tiếp thị email của bạn hoặc theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Phải chăng bạn đang cung cấp những gì họ đang tìm kiếm? Luôn nhớ rằng các sản phẩm liên kết bạn đang quảng cáo đảm bảo cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khán giả. Nếu bạn đang viết về thể thao, đừng đưa quảng cáo liên kết cho mực máy in chỉ vì mọi người đều có máy in và những chương trình đó có tỷ lệ thất bại cao.

Quảng cáo càng phù hợp với độc giả của bạn, càng có nhiều khả năng họ sẽ sử dụng chúng, mua hàng. Một cách thú vị để tăng hiệu quả tiếp thị liên kết là: giáo dục, định hướng khán giả của bạn về các sản phẩm và dịch vụ có liên quan mà họ có thể quan tâm. Như vậy có thể được coi là một hình thức nội dung giá trị gia tăng cho khách hàng khiến họ thấy nhận được nhiều hơn từ đó chuyển đổi thành quyết định mua hàng cao hơn

Khi đã hiểu biết về  khán giả, bạn không chỉ xác định được sản phẩm phù hợp với họ mang lại doanh thu tốt mà còn có thể giúp định hướng bạn về những nơi tốt nhất để tiếp thị, quảng cáo và quảng bá trang web của bạn để thu hút khách truy cập ngay từ đầu.

Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, bạn càng có thể sử dụng nhân khẩu học, tâm lý học và thông tin khác tốt hơn, nhắm mục tiêu đối tượng của bạn tốt hơn khi quảng cáo trên các nền tảng như Facebook.

Nếu bạn chưa bắt đầu và vẫn đang cố gắng quyết định thị trường nào bạn muốn phục vụ. Điểm mấu chốt ở đây là quảng bá các sản phẩm có liên quan trực tiếp đến đối tượng bạn đang phục vụ: cung cấp càng phù hợp; bạn sẽ tạo ra càng nhiều doanh số.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm làm affiliate marketing hiệu quả.

2. Xây dựng mọi thứ đáng tin cậy

Độc giả là người hiểu biết. Họ biết một liên kết khi họ nhìn thấy là đáng tin cậy hay không. Nếu bạn phá vỡ lòng tin của họ bằng cách quảng cáo một sản phẩm mà bạn không tin hoặc lạm dụng quá đưa sản phẩm với quá nhiều quảng cáo khi họ ghé thăm website, họ sẽ rời đi và không bao giờ quay lại.

Đối với các khách có lưu lượng truy cập lớn, lặp lại của bạn hãy tận dụng tối đa . Họ chính là những người sẽ quảng cáo giúp cho bạn các liên kết, truyền bá và giới thiệu trang web của bạn như là nơi chứa nội dung có giá trị. Để có được điều đó bạn cần xây dựng dựa trên nội dung chính hãng, đáng tin cậy.

Nếu khách truy cập của bạn không nghĩ rằng bạn trung thực hoặc nghĩ rằng bạn chỉ là cố bán sản phẩm và dịch vụ được đề xuất do động cơ lợi nhuận, họ sẽ không đọc bất cứ điều gì khác mà bạn phải nói và từ chối mua hàng.

Nếu bạn quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ không có giá trị cao, họ sẽ mất niềm tin vào các đề xuất của bạn và ngừng mua những mặt hàng khác khiến chi phí bán hàng tăng cao và lợi nhuận của bạn giảm sút đáng kể.

Với suy nghĩ này, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ưu tiên số 1 của bạn là tăng thêm giá trị cho khách truy cập trang web và danh sách email của bạn. Chỉ chia sẻ các sản phẩm mà bạn biết là có liên quan, hữu ích và thực sự có thể giúp họ.

Ngoài ra, bạn có thể tiết lộ bất kỳ mối quan hệ liên kết nào bạn có với các nhà cung cấp bạn đang quảng cáo. Hầu hết mọi người đều hoàn toàn ổn với điều này và mức độ minh bạch mà bạn đang cung cấp có thể giúp bạn tạo thêm niềm tin với khán giả của mình

Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong thời gian dài với doanh số lặp lại.

3. Nội dung hữu ích

Quảng cáo liên kết như là tài nguyên bổ sung cho nội dung của bạn bằng cách cung cấp giá trị cho nội dung làm cho nó hữu dụng và bổ ích hơn đối với khách hàng mục tiêu của bạn

Đừng đưa ra danh sách những cuốn sách yêu thích của bạn, hy vọng mọi người sẽ nhấp vào liên kết liên kết, mua sách (chỉ vì bạn đã liệt kê chúng), để bạn có thể rút tiền khi bán thay vào đó hãy phân tích và đưa ra các nội dung liên quan về chứng mới có thể thu hút độc giả muốn mua hàng.

Dành thời gian để viết đánh giá chi tiết và sử dụng trong quảng cáo liên kết để chỉ cho họ đi đúng hướng. Thậm chí tốt hơn,  bạn có thể chia sẻ một câu chuyện ngoài đời thực từ một cá nhân hoặc những nghiên cứu từ các chuyên gia sau đó sẽ bao gồm khuyến nghị đi kèm với liên kết của bạn trong đánh giá của bạn. Như vậy sẽ hướng họ quyết định hành động theo ý bạn muốn hoặc chuyển đổi thành mua hàng

Ví dụ: Nếu bạn viết một bài đánh giá tuyệt vời giới thiệu một cuốn sách và độc giả mua cuốn sách vì nó, bạn sẽ nhận được hoa hồng bán hàng liên kết cho điều đó.

Nhưng chỉ cần đưa ra các liên kết đến các sản phẩm không có sự liên quan hay giúp ích cho người dùng sẽ dẫn đến họ thoát khỏi Trang của bạn  nhanh chóng mà  không thực hiện bất kỳ hành động nào.

Hãy nhớ: luôn cung cấp nội dung có giá trị làm tăng giá trị cho trải nghiệm của khách truy cập. Việc bán hàng sẽ theo sau đó đừng quá nhồi nhét cho họ

4. Hãy minh bạch về các mối quan hệ liên kết

Luôn luôn tiết lộ các nhà cung cấp của bạn. Độc giả của bạn sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn và sẽ tin tưởng sẵn sàng mua hàng đóng góp vào thu nhập của bạn. Nếu họ cảm thấy rằng bạn không trung thực về các liên kết của mình, họ đủ hiểu biết để bỏ qua liên kết của bạn và trực tiếp đến nhà cung cấp đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị mất đi hoa hồng.

Sự trung thực và tiết lộ đầy đủ là một phần cần thiết để xây dựng một cơ sở độc giả trung thành. Họ biết họ đang hỗ trợ bằng cách sử dụng các liên kết giới thiệu của bạn vì bạn làm cho cung cấp cho học nhiều giá trị hữu ích.

Trong một số trường hợp, bạn không chỉ muốn minh bạch về mối quan hệ liên kết của mình, thậm chí bạn có thể muốn cung cấp một số ưu đãi hoặc một số loại khuyến khích nếu họ hành động và sử dụng liên kết liên kết của bạn.

Đây là một chiến thuật cực kỳ mạnh mẽ có thể làm tăng đáng kể số lượng bán hàng liên kết bạn tạo ra và một cách tuyệt vời để nổi bật so với các nhà quảng cáo cạnh tranh khác.

Khi có nhiều affiliate khác ngoài đó quảng bá cùng một nhà cung cấp, cung cấp ưu đãi, khuyến mại là một cách tuyệt vời để khiến họ muốn mua từ bạn – cung cấp cho bạn hoa hồng từ việc bán hàng.

5. Chọn sản phẩm liên kết một cách cẩn thận

Dành thời gian tham khảo qua tất cả các tùy chọn khác nhau cho các sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn thông qua các chương trình tiếp thị liên kết khác nhau. Tự đặt ra câu hỏi những sản phẩm hoặc dịch vụ mà độc giả của bạn có thể cần hoặc thích. Ngoài ra, thường xuyên thay đổi quảng cáo xung quanh, thử các quảng cáo khác nhau và sử dụng đồ họa hình ảnh và văn bản khác nhau để xem cái nào hiệu quả nhất.

Có thể mất một thời gian trước khi bạn tìm ra công thức tốt nhất và bạn cũng có thể thấy rằng bạn cần thay đổi liên tục quảng cáo để thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Trong nhiều trường hợp, người tạo sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn một số quảng cáo để sử dụng trên trang web của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội và qua email. Thử nghiệm quảng cáo khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất với bạn.

Bạn cũng có thể muốn tạo quảng cáo của riêng mình (nếu được nhà cung cấp cho phép) để bạn có thể nổi bật giữa đám đông.

Một điều bạn nên xem xét là quảng bá sản phẩm thông tin kỹ thuật số bởi hai lý do. Đầu tiên, họ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì khách hàng có thể truy cập ngay lập tức và mức độ hài lòng được phản ánh ngay lập tức khi họ mua hàng. Thứ hai, họ thường cung cấp tỷ lệ hoa hồng cao hơn nhiều so với các sản phẩm vật lý – có nghĩa là nhiều lợi nhuận hơn cho bạn.

Ngoài ra, hãy xem xét quảng bá các sản phẩm có giá cao hơn cũng như các sản phẩm gia hạn hàng tháng để nhận được hoa hồng cao hơn và hoa hồng hàng tháng liên tục. Có được doanh số liên kết định kỳ hàng tháng là một cách tuyệt vời để làm cho thu nhập trong kinh doanh liên kết của bạn dễ dự đoán và ổn định hơn.

6. Hãy thử các chương trình khác nhau

Nếu một chương trình cụ thể dường như không hiệu quả với bạn, hãy thử một chương trình khác.

Các chương trình liên kết không giống nhau. Họ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và cấu trúc thanh toán khác nhau.

Một số chương trình sẽ có khoản thanh toán trọn đời cho doanh số bán hàng trong khi những chương trình khác sẽ giới hạn trong 30-90 ngày. Một số chương trình cho phép linh hoạt hơn nhiều về các loại đơn vị quảng cáo có sẵn, cũng như màu sắc và thiết kế để phù hợp hơn với bố cục trang web của bạn.

Ngoài ra, hãy kiểm tra các nhà cung cấp yêu thích của bạn để xem họ có chạy chương trình liên kết của riêng họ không. Đôi khi bạn có thể đi trực tiếp đến nguồn mà không bị giới hạn trong các mạng liên kết lớn.

Tích hợp thử nghiệm quảng cáo có hệ thống vào chiến lược của bạn để tối đa hóa lợi nhuận của bạn.

Bằng cách liên tục thử nghiệm các chương trình khác nhau, bạn sẽ thấy chương trình nào chuyển đổi tốt nhất và chương trình nào khán giả của bạn phản hồi nhiều nhất – tăng chuyển đổi và doanh số chung của bạn.

Ngoài ra, liên tục tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mới mà bạn có thể kiểm tra và thêm vào danh mục tiếp thị liên kết của mình.

Một mẹo khác là đàm phán các khoản thanh toán cao hơn với các chương trình liên kết nơi bạn đang làm tốt và thúc đẩy doanh số bán hàng ổn định. Nhiều nhà cung cấp sẵn sàng chi tiền cho liên kết tốt với hoa hồng cao hơn.

7. Sáng tạo nội dung đón đầu tương lai

Nội dung cũ của bạn vẫn có thể có giá trị mặc dù nó không còn trên trang nhất của bạn. Tận dụng các cơ hội dài hạn bằng cách đảm bảo bạn cung cấp nội dung vượt thời gian.

Nếu khách truy cập bắt gặp nội dung cũ của bạn trước và thấy rằng nó cung cấp thông tin lạc hậu, họ sẽ rời đi ngay lập tức. Tất nhiên, thông tin luôn thay đổi, vì vậy cần cập nhật  nội dung có liên quan nhanh chóng. Bạn có thể làm cho nội dung của bạn vượt thời gian chỉ bằng cách thêm liên kết đến các bài viết được cập nhật trên những bài viết cũ của bạn.

Cập nhật liên tục các bài viết cũ của bạn cũng là một cách tuyệt vời để duy trì hoặc thậm chí cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Nhiều nền tảng cho phép bạn hiển thị “gần đây nhất” hoặc “phổ biến nhất” hoặc “bài viết liên quan” trên mỗi trang, nó sẽ luôn hiển thị quyền truy cập vào những bài mới của bạn. Nội dung cũ của bạn vẫn có thể kiếm tiền cho bạn vô thời hạn.

Mặc dù viết về thông tin mới và cập nhật có thể có lợi, một chiến lược khác là tập trung vào viết về nội dung “thường xanh” – đó là nội dung vượt thời gian luôn đúng và lúc nào người đọc cũng hứng thú và xem là bổ ích

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều nội dung hơn và tăng lưu lượng truy cập trong nhiều năm tới và bạn luôn có thể thay đổi các sản phẩm bạn đang quảng cáo liên quan đến nội dung.

Bạn có thể sử dụng cả hai chiến lược trong nội dung của bạn; đối với mỗi phần nội dung hãy luôn làm mới và cập nhật,đồng thời hãy xem xét viết một phần nội dung thường xanh.

Một mẹo khác là xóa ngay khỏi bài viết trên blog của bạn. Mặc dù nội dung có thể đã được viết cách đây một thời gian và thông tin vẫn hoàn toàn có liên quan, nhiều người sẽ loại bỏ nó đơn giản vì nó có quá cũ. Xóa ngày khỏi bài viết trên blog của bạn có thể dễ dàng giải quyết điều này.

8. Kiên nhẫn

Doanh thu liên kết tăng trưởng và xây dựng theo thời gian. Hãy nhớ rằng một số chương trình cung cấp các khoản thanh toán trọn đời. Nếu bạn giới thiệu một khách truy cập, bạn có thể tiếp tục kiếm tiền từ một khách truy cập đó ngay cả khi anh ta không quay lại trang web của bạn. Ngoài ra, miễn là bạn có các liên kết giới thiệu vẫn hoạt động trong các bài đăng cũ của mình, họ vẫn có thể thanh toán cho bạn.

Nếu bạn tập trung vào việc thúc đẩy các sản phẩm thanh toán định kỳ / liên tục (như đã đề cập ở trên), bạn có thể liên tục kiếm được hoa hồng mỗi tháng trên cùng các sản phẩm có thể cộng dồn theo thời gian.

Ngoài ra, như đã thảo luận ở trên, đôi khi bạn có thể phải kiểm tra các ưu đãi, sản phẩm và dịch vụ khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy những sản phẩm tốt nhất phù hợp với đối tượng của mình.

Các chương trình liên kết không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng, nhưng nó cung cấp một cơ hội để kiếm thu nhập thụ động từ blog của bạn.

Khi bạn tiếp tục thêm nhiều nội dung vào trang web của mình, quảng bá nhiều sản phẩm hơn, tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và xây dựng danh sách tiếp thị email của bạn, bạn sẽ tiếp tục phát triển khía cạnh tiếp thị liên kết của doanh nghiệp và kiếm thêm nhiều tiền.

9. Cập nhật nội dung liên quan

Luôn cập nhật về các dịch vụ mới nhất của các chương trình liên kết của bạn. Các đơn vị quảng cáo, nhà quảng cáo và công cụ mới liên tục được thêm vào để cải thiện khả năng sử dụng và hấp dẫn hơn. Những thay đổi nhỏ có thể tác động chặng đường dài trong việc thúc đẩy hành động của độc giả. Bạn có thể bị bỏ rơi so với đối thủ bằng cách tự mãn với chiến lược của mình.

Đừng lười biếng trong việc theo dõi xu hướng và khám phá những cơ hội mới. Ví dụ: nếu một xu hướng ăn kiêng hoặc quần áo nhất định không còn phổ biến, bạn có thể muốn xóa nội dung và đề xuất đó khỏi trang web của mình; hoặc cập nhật bài viết của bạn để thừa nhận và phản ánh điều đó.

Luôn luôn chú ý với các sản phẩm mới hữu ích và phù hợp với đối tượng của bạn – quảng cáo càng nhiều sản phẩm và mức độ liên quan đến khán giả của bạn càng cao, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

10. Nội dung luôn được ưu tiên

Trên hết, chiến lược tiếp thị nội dung của bạn phải là ưu tiên cao nhất của bạn.

Nội dung của bạn là nền tảng của bạn, dòng máu cuộc sống mà trang web tồn tại. Không có nội dung có giá trị và hữu ích, độc giả sẽ không đến. Tập trung vào việc cung cấp nội dung xuất sắc và các chiến lược kiếm tiền sẽ có hiệu quả.

Khi nội dung của bạn chỉ nhắm đến để phục vụ cho các chương trình liên kết hoặc bất kỳ cách nào khác để kiếm tiền trực tuyến, bạn sẽ mất độc giả. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ mất cơ hội nhận bất kỳ thu nhập nào từ bất kỳ quảng cáo nào của mình.

Bắt buộc  nhấn mạnh đủ rằng chất lượng nội dung của bạn sẽ là yếu tố lớn nhất trong uy tín của trang web, blog hoặc doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: AdFlex Việt Nam – Nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu Đông Nam Á.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here